![](http://i422.photobucket.com/albums/pp306/hungthinh_225/HungThinh225_PCGameZ/PC%20DVD/30b47705d1_zps503827f7.png)
![](http://www.kaytarmaca.com/images/news/information.gif)
Kết thúc Torchlight 1, tưởng chừng mọi thứ đã trở lại bình thường,
những người anh hùng đã cứu thế giới từ tay con quỷ cổ xưa - Ordrak.
Nhưng rồi đến một ngày, sự bình yên của thế giới không còn nữa. Đó chính
là bối cảnh của Torchlight 2, tiếp nối những diễn biến của phiên bản
đầu tiên.
Đó là tất cả những gì mà nhà sản xuất tiết lộ trong phiên bản
beta vừa kết thúc vào 24/5. Phiên bản beta này cho phép người chơi tiếp
cận các tính năng mà Torchlight 2 hoàn thiện sẽ có. Tuy vẫn còn nhiều
hạn chế và một số lỗi, nhưng đó chỉ là beta. Và với những phản hồi từ
phía người chơi, Runic sẽ chỉnh chữa, để Torchlight 2 được ra mắt trong
"điều kiện" tốt nhất.
Ở Torchlight 1, tuy cốt truyện không mấy sâu sắc, nhưng gameplay
được cộng đồng game thủ đánh giá rất cao. Và Torchlight 2 tiếp nối "con
đường" mà phiên bản đầu đã mở ra.
Cốt truyện Torchlight 2 sẽ không có gì nhiều và đặc sắc để game
thủ bàn luận, tìm tòi. Nhưng "gia vị" cốt truyện sẽ vừa đủ để chúng ta
tiếp tục con đường thám hiểm. Điểm cốt lõi chính là gameplay. Nhà phát
triển đã tự tin nói với game thủ rằng họ đã biết "lắng nghe", "tiếp thu"
ý kiến của cộng đồng, nâng sản phẩm của mình lên một "tầm" mới. Và
chúng ta hãy xem, ở bản beta vừa qua, Runic đã cho chúng ta thấy gì về
sản phẩm của họ.
Ở phiên bản tiếp theo này, sẽ có 3 chế độ chơi : qua Internet,
chơi đơn (Single), qua mạng cục bộ (LAN). Người chơi sẽ không còn cảm
thấy cô đơn, lẻ loi như trong Torchlight 1 nữa, vốn chỉ có duy nhất chế
độ chơi đơn.
Ở chế độ Internet, người chơi có thể tùy ý tạo không gian
riêng (room) để chơi cùng 3 người khác, kết nối online. Chế độ này khá
thoải mái, khi mà người chơi khác dễ dàng tham gia cuộc hành trình cùng
mình mà không làm gián đoạn cuộc chơi, kể cả khi thoát ra cũng vậy. Tất
nhiên, có thêm người tham gia chơi thì độ khó của game cũng được tăng
lên theo. Còn chế độ LAN cũng giống như Internet, nhưng đây là chế độ
kết nối giữa các máy tính gần nhau, mà không cần phải thong qua mạng
Internet.
Một điểm "sáng" của game là chế độ Single và LAN được nhà phát triển
thông báo rằng không bắt buộc phải kết nối online thì mới chơi được. Chế
độ chơi nhiều người hứa hẹn sẽ nhận được ủng hộ từ game thủ. Càng nhiều
người, cuộc hành trình càng trở nên gay cấn nhưng sẽ vui hơn.
Còn về độ khó, nếu chơi ở mức Hardcore, nếu nhân vật chết, thì không thể
nào hồi sinh được nữa, chỉ có thế chơi lại từ đầu (New Game).
Ngoài ra, game còn bổ sung thêm bảng Item display - hiển thị tên vật
phẩm rơi ra. Người chơi có thể lựa chọn những đồ sẽ được hiển thị tên
khi rơi ra. Điều này chắc sẽ giúp rất nhiều cho game thủ.
Game có tổng cộng 4 lớp nhân vật gồm : Outlander, Embermare, Berserker,
Engineer. 4 class này có các khả năng khác nhau rõ ràng, có vị vị trí
quan trọng nhất định với một party khi chơi co-op.
Các class cũ của Torchlight đều đã được thay thế. Mỗi class
có 3 skill tree, thông thường là về : tấn công, hỗ trợ, phòng thủ. Thêm
thắt vào đó là cột Charge, mỗi class có một kiểu cột Charge riêng, cột
charge này được làm đầy nhờ tấn công kẻ địch, mỗi cột charge này sẽ có
hiệu ứng hỗ trợ riêng biệt cho class
Outlander: có khả năng tấn công từ xa, vũ khí chủ yếu là
Bow, Crossbow, Pistol, HandCannon. Class này có khả năng bắn đạn xuyên
phá giáp, xuyên qua nhiều kẻ địch. Đây là class crit – class dựa vào sức
sát thương crit, với sức sát thương cơ bản của vũ khí cầm trên tay, và
điểm thưởng thiên về khả năng ra đòn xác suất chí mạng rất cao, có thể
nói đây là class gây sát thương lớn nhất nếu tính về class sử dụng vũ
khí tầm xa. Chưa kể cột Charge của class Outlander này, bạn đánh quái
vật, cột Charge sẽ đầy lên, và tỉ lệ theo đó là điểm thưởng về sức sát
thương, tốc độ đánh … tăng lên dần dần cho đến khi đạt giới hạn. Và cột
charge này dần dần tụt xuống theo thời gian, nếu người chơi không tiếp
tục đánh quái vật… Nói không ngoa, Outlander càng đánh càng trở nên mạnh
có lẽ không sai.
Berserker: đây là lớp nhân vật cận chiến. Và cũng giống
như Outlander, Berserker cũng sử dụng tập trung vào dam crit. Nhưng vì
đây là class dựa vào crit – hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn – nên khá là khó
nếu muốn đứng ra làm tanker chính. Nhưng bạn không phải lo nếu sử dụng
class cận chiến này, vì skill tree có khá nhiều skill hỗ trợ hồi máu
theo thời gian, khả năng hồi máu mỗi khi đánh địch … ở Skill tree :
Shadow, nhân vật có thể hóa thành bóng ma sói trong một thời gian ngắn
để tấn công, lao vào kẻ địch – trong khoảng thời gian đó nhân vật hồi
máu, hoặc gọi ra những bóng ma sói tấn công quái vật giúp mình … Cột
Charge ở đây là đến khi hồi đầy mới hỗ trợ cho nhân vật sức sát thương,
khả năng chịu đựng, hồi máu.
Engineer: là lớp nhân vật tanker chính. Tập trung vào sức
tấn công và máu. Các skill hỗ trợ khả năng cận chiến, và tăng sức phòng
thủ lên gấp nhiều lần so với các class khác. Chưa kể, ở Skill tree :
Construction – đây là một skill tree hỗ trợ rất hữu ích. Khi mà nhân vật
có thể tạo ra con rô bốt nhỏ với đi theo hồi máu cho nhân vật, và các
thành viên trong party, hay spider mines – tự động lao vào những con
quái vật đứng gần rồi phát nổ, thậm chí có thể xây được hẳn một rô bôt
combat, với sức sát thương và độ trâu bò không kém gì chủ của nó. Cột
Charge của class này chia thành tổng cộng 5 vạch nhỏ. Bởi vì các skill,
có nhiều skill yêu cầu sử sực một vạch hoặc tất cả trên cột Charge này,
khi đủ để kết hợp với skill, nó sẽ giúp skill tăng sức sát thương, giảm
mana yêu cầu, tăng tầm sát thương … Tất cả dành cho một tanker!
EmberMage: Chỉ cần nhìn sơ qua thôi, ta cũng biết rằng đây
là class chuyên sử dụng phép thuật. 3 Skill tree là : Inferno, Frost,
Storm. Đúng như tên gọi của nó, Inferno thiên về khả năng gây sức sát
thương tập trung cho 1 đối tượng (nhưng về sau có khả năng xuyên phá).
Frost thì lại thiên về khả năng vừa phòng thủ vừa tấn công. Vì các skill
của Forst hầu hết đều có khả năng tấn công diện rộng nhiều đối tượng,
lại vừa khiến kẻ địch đóng băng đứng yên, hoặc đi chậm. Còn Storm thiên
về hiện ứng điện, nhưng có các skill có khả năng tấn công nhiều đối
tượng một lúc với nhiều nguyên tố ngẫu nhiên như lửa, sét, băng … Cột
Charge của class hoạt động khi đầy vạch trong một khoảng thời gian ngắn
giúp tốc độ sử dụng phép thuật nhanh hơn, và giảm số mana mất đi mỗi lần
dùng phép thuật.
Runic đã xây dựng 4 class này khá tốt, với hệ thống skill
tree rất hữu ích, phù hợp với phong cách của từng người, về tấn công,
phòng thủ, sử dụng phép thuật… cả 4 class đều có skill hỗ trợ tăng khả
năng và thời gian sử dụng cột charge nhanh hơn và lâu hơn. Không class
nào tỏ ra thua kém trên chiến trường.
Một thêm thắt nữa là Pet, khi mà giờ đây có tới 6 con Pet, khả năng tùy
chỉnh bề ngoài của nhân vật và Pet (nhưng có đôi chút giới hạn, và ít, ở
bản Beta này). Pet giờ đây hữu ích hơn rất nhiều, khi ngoài công việc
"đánh nhau" và đi "bán ve chai", bạn có thể gửi Pet của bạn về nhà để
mua máu, mana, các cuộn giấy hồi thành, xác định vật phẩm…
Về mặt gameplay, qua bản Beta, có thể nói rằng gameplay
của Torchlight 2 tốt. Khi mà, hệ thống bản đồ ngẫu nhiên xuất hiện với
mỗi class khá khác nhau, khiến game chơi không bị nhàm chán…Cạm bẫy có ở
khắp nơi, dường như Runic muốn làm khó game thủ mọi lúc mọi nơi. Bạn
đập một cái lọ trên đường đi, được vài đồng vàng, bạn cũng phải chịu cái
bẫy, đó là chất độc, hoặc một bộ xương khô đuổi theo mình … Đúng là
:"Không ai cho không mình cái gì" … Đổi lại, với công sức thảm hiểm của
mình, trải qua những cạm bẫy, nguy hiểm, luôn là những phần thưởng xứng
đáng, có giá trị trong Torchlight 2…
Về đồ họa, game vẫn mang phong cách hoạt họa Cel Shading.
Hình ảnh thể hiện độ chi tiết tốt, màu sắc tươi sáng. Nhưng "màu mè"
quá, nhiều lúc gây ra hiệu ứng ngược. Ở ngoài trời, game thủ có thể cảm
nhận được phong cảnh chi tiết, đầy màu sắc. Nhưng khi thám hiểm Dungeon,
màu sắc rực rỡ khiến chốn địa ngục còn cảm giác "u ám", "đáng sợ" vốn
có nữa. Chưa kể, quá nhiều hiệu ứng khiến những trận đánh "hội đồng" rất
khó phát hiện đâu là địch, đâu là ta, rất dễ bị "tử nạn" vì việc này.
Torchlight 2 được thông báo sẽ ra mắt trong mùa hè 2012 này trên hệ PC,
chỉ còn cách một khoảng thời gian khá là ngắn. Với phong cách chơi phù
hợp với nhiều người, có chiều sâu riêng của nó. Đây có lẽ sẽ là một game
nhập vai đáng mong chờ sau Diablo 3 trong 2012 này – nếu như các bạn
thấy Diablo 3 không hợp với mình
![](http://nq7.upanh.com/b2.s30.d1/86229dc92ab8995e09e9728238e9a1ec_49296847.torchlightiiinfographic.jpg)
System Requirements
OS: Windows XP SP3/Vista/Windows 7
Processor: x86-compatible 1.4GHz or faster processor
Memory: 1GB System RAM
Hard Disk Space: 1.2GB free space (subject to change)
Video Card: DirectX compatible 3D graphics card with at least 256MB of addressable memory.
DirectX®: 9.0c![](http://www.kaytarmaca.com/images/news/video.gif)
Added by: HTz
06 Tháng 2 2025 Views: 861